Hội nghị tiếp xúc đại biểu cử tri với đại biểu HĐND trước kỳ họp thứ 6 khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 xã Giao Thanh

Sáng ngày 14/06/2023 tại Nhà văn hóa xã, UBMTTQ xã phối hợp với TT HĐND- UBND xã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri giữa đại biểu cử tri với đại biểu HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự hội nghị có các đ/c trong TT Đảng-HĐND-UBND-MTTQ, đại biểu HĐND khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026, trưởng ngành, đoàn thể, cán bộ công chức UBND, hiệu trưởng các nhà trường, trạm y tế, quỹ TD, HTXNN. Ban TTND, GSCĐ, bí thư, trưởng xóm, phó trưởng xóm cùng 90 đại diện cử tri trong toàn xã.

Trong báo cáo được ông Trần Thanh Quyền-Phó Chủ tịch UBND xã trình bày tại hội nghị nhấn mạnh: 6 tháng đầu năm 2023 mặc dù điều kiện kinh tế - Xã hội, quốc phòng - An ninh còn gặp không ít những khó khăn nhất là do ảnh hưởng của thế giới diễn biến phức tạp, giá cả xăng dầu tăng cao, nguồn điện lưới không ổn định nên sản xuất tiểu thủ công nghiệp trong xã bị ảnh hưởng nhất định nhưng dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ, sự giám sát của HĐND, sự phối kết hợp của MTTQ và các ngành đoàn thể, sự quản lý điều hành của UBND xã, sự nỗ lực của nhân dân đã phấn đấu, triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, như: năng suất lúa vụ chiêm năm 2023 là 75 tạ/ha, đạt 57,6 % kế hoạch năm, giảm 2,8 tạ/ha so với vụ chiêm năm 2022. Tổng sản lượng lúa toàn xã đạt 2.710 tấn. Diện tích cây rau màu các loại là 34,95 ha đạt 46,6% bằng so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu nhập từ cây rau màu ước đạt từ 6,5đến 7 tỷ đồng. Các tổ dịch vụ hoạt động ổn định tạo việc làm cho trên 650 lao động có thu nhập từ 7 triệu đến 7,5 triệu đồng/người/tháng. Hệ thống dịch vụ cung ứng vật tư và các loại hàng hoá khác cung cấp đảm bảo cho nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân trong toàn xã. Hoàn thiện các tiêu chí, hồ sơ minh chứng đón đoàn thẩm định xóm nông thôn mới kiểu mẫu. 6 tháng đầu năm 2023 văn phòng điều phối nông thôn mới huyện Giao Thủy đã thẩm định công nhận 2 xóm đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu là: Thanh An, Thanh Minh. Nghiệm thu và đưa vào sử dụng tuyến đường Nhân Minh đi Giao Hương. ANTT, ATXH được giữ vững. Công tác giáo dục, văn hóa-xã hội, y tế được duy trì và đảm bảo.

 Ông Trần Thanh Quyền- ĐUV, Phó Chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo tại hội nghị

Cũng tại hội nghị,  Ông Ngụy Thanh Tuyên- TVĐU, Phó Chủ tịch HĐND xã báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc lần trước

 

Ông Trần Trọng Phẩm-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã tiếp thu và trả lời ý kiến tại hội nghị

      Tại hội nghị cử tri đã bày tỏ rất phấn khởi trước những kết quả đạt được của xã nhà 6 tháng đầu năm 2023. Bên cạnh đó, cử tri tiếp tục kiến nghị, đề nghị UBND xã 4 ý kiến, 7 nội dung về giao thông thủy lợi, môi trường, công tác văn hóa tôn giáo. Hầu hết các ý kiến của cử tri đã được đồng chí Trần Trọng Phẩm-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Một số ý kiến khác không thuộc thẩm quyền đã được đồng chí ghi nhận và chuyển các ngành chức năng xem xét, giải quyết. Đồng thời, sẽ tổng hợp tất cả các ý kiến để báo cáo tại kỳ họp thứ 6 HĐND xã khóa XXI sắp tới cũng như đề xuất các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. 

Các đại biểu tham luận tại hội nghị 


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1