Mãi mãi tri ân các anh hùng Thương binh, Liệt sỹ!

Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022) 

----------------- 

Những ngày tháng Bảy, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho ngày hòa bình, độc lập và tri ân cho người trở về sau đạn bom khói lửa, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc, cho nhân dân. Chiến tranh đã lùi xa nhưng hình ảnh các anh vẫn sống mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong các thế hệ chúng ta hôm nay và mai sau.


Trải qua hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc và chiến tranh bảo vệ biên giới của Tổ quốc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, cả dân tộc Việt Nam đã ra trận. Hàng triệu người con ưu tú khắp mọi miền của Tổ quốc đã cùng chung một chiến hào đánh Pháp, đuổi Mỹ cứu nước vì một chân lý "Độc lập tự do" cho dân tộc.

Cùng với khí thế của cả dân tộc ra trận, những người con Giao Thanh đã phát huy truyền thống anh dũng của quê hương văn hiến giàu truyền thống cách mạng, luôn sẵn sàng xung phong lên đường, tham gia chiến đấu, bảo vệ non sông, thống nhất Đất nước. Trong suốt chặng đường dài của cuộc kháng chiến đánh Pháp, chống Mỹ, có biết bao người con của đất mẹ Giao Thanh, nhất là tuổi trẻ Giao Thanh đã không tiếc máu xương, tuổi xuân của mình để góp phần vào đài hoa chiến thắng của dân tộc, trở thành những bông hoa đẹp nhất giữa mọi thời đại. Trong đó có 124 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh. Toàn xã có 256 đối tượng người có công và thân nhân của họ đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Năm 2015 và năm 2016 toàn xã vinh dự được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 11 mẹ. Đến nay toàn xã có 12 Mẹ Việt Nam anh hùng.

Nhân dịp này xã Giao Thanh nói riêng, cả nước nói chung cũng đã xây dựng kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa với người có công và thân nhân của họ. Tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy chính quyền địa phương; các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức thực hiện các hoạt động thiết thực cụ thể để tất cả người có công và nhân thân của họ đều được quan tâm, chăm sóc, ổn định về vật chất, động viên về tinh thần.

UBND xã đã tổ chức trao quà đến các đối tượng gồm:

- Quà của Chủ tịch nước (mức 1 là 600.000 đồng; mức 2 là 300.000 đồng)

- Quà của UBND tỉnh Nam Định trị giá 500.000 đồng (trong đó 1 xuất quà trị giá 300.000 đồng và 200.000 đồng tiền mặt)

- Quà của UBND huyện Giao Thủy mức 1 trị giá 300.000 đồng; mức 2 trị giá 150.000 đồng

- Quà của Đảng ủy-HĐND-UBND- UBMTTQ xã Giao Thanh là 100.000 đồng tiền mặt.

Chiều ngày 25/7/2022 đoàn đại biểu Đảng, chính quyền địa phương thắp hương anh linh các Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm và tặng quà các đối tượng chính sách ốm đau có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Trần Trọng Phẩm- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND

thắp hương Anh linh Mẹ Việt Nam anh hùng

Đồng chí Bùi Thanh Phong-Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã

thăm và tặng quà các gia đình chính sách ốm đau có hoàn cảnh khó khăn

 

Lễ cầu siêu anh linh Mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng Liệt sỹ 

Đêm thắp nến tri ân 26/7

Đoàn đại biểu thay mặt cho BCH Đảng bộ, TT HĐND, UBND, UB MTTQ xã, các ngành đoàn thể,

các tổ chức kinh tế xã hội, các cơ sở xóm tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ ngày 27/7

Nhân dịp này các ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy chính quyền địa phương; các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội tổ chức thực hiện các hoạt động thiết thực cụ thể để tất cả người có công và nhân thân của họ đều được quan tâm, chăm sóc, ổn định về vật chất, động viên về tinh thần: Hội Cựu chiến binh xã nhà tổ chức trao 11 xuất quà; Hội Nông dân trao 10 xuất quà; Hội LHPN trao 11 xuất quà; Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ VIệt Nam tặng quà cho các đối tượng là Thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người nhiễm CĐHH, người thờ cúng liệt sỹ là 30 triệu đồng (100.00 đồng/ đối tượng). 

Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ là dịp để toàn Đảng, toàn dân tưởng nhớ và tri ân sự hy sinh, cống hiến của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những người có công vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Đây cũng là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Giao Thanh tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thương binh, liệt sĩ và chăm sóc người có công với cách mạng, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2022, quyết tâm xây dựng quê hương xã Giao Thanh ngày càng giàu đẹp./.

Ngô Thảo-VHTT


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1