Kiểm tra thực hiện xóm NTM kiểu mẫu tại xóm Thanh Châu xã Giao Thanh.
Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền xã Giao Thanh cùng với chi ủy xóm đội Thanh Châu, sự đồng tình hưởng ứng tích cực của nhân dân đến nay, hai nói trên đã cơ bản hoàn thành 5 tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng xóm NTM kiểu mẫu.

Văn phòng điều phối nông thôn mới của huyện àn đã kiểm tra kết quả thực hiện xóm NTM kiểu mẫu tại xóm Thanh Châu xã Giao Thanh.

 

Nhà văn hóa xóm Thanh Châu đảm bảo đúng quy chuẩn

Xóm Thanh Châu xã Giao Thanh có 150 hộ dân với 373 nhân khẩu (trong đó có 186 người trong độ tuổi lao động), tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên là 95,2%. Người dân trong xóm chủ yếu làm nông nghiệp và 1 số ngành nghề như: Nghề mộc, nề, may, cơ khí…Thu nhập bình quân đầu người đạt 58,59 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ người dân của xóm tham gia BHYT đạt 100%. Thời gian qua, cán bộ và nhân dân trong xóm đã tự nguyện ủng hộ ngày công, tiền của để bê tông hóa tuyến đường trục xóm với tổng chiều dài 2,2 km. Hệ thống đèn điện chiếu sáng tại khu dân cư được lắp đặt bằng cột tuýp, đèn led và sử dụng đường dây điện ngầm riêng biệt. Trong xóm các nhà ở được kiên cố hóa, khang trang sạch đẹp. Tuyến đường trục xóm được trồng hoa, cây ăn quả do chi hội phụ nữ thường xuyên chăm sóc.

 

Sân tập TDTT với đầy đủ các dụng cụ và đã thu hút trên 60% người dân tham gia

Nhà văn hóa xóm đảm bảo theo đúng quy chuẩn có đầy đủ các công trình phụ trợ, dụng cụ tập thể dục, thể thao và một số nhạc cụ truyền thống của Câu lạc bộ văn nghệ xóm. Về giáo dục có 100% số trẻ được đến trường, có 95,5% số thanh thiếu niên trong độ tuổi đang theo học tại các trường THPT. Về cảnh quan môi trường được đảm bảo, có 100% số hộ sử dụng thùng đựng rác vô cơ và hữu cơ và đáp ứng việc phân loại rác thải tại nguồn. Hàng tháng các xóm duy trì ngày "Chủ nhật xanh" thu gom rác thải, làm vệ sinh các tuyến đường dong xóm. Qua bình xét hàng năm có 98% gia đình đạt gia đình NTM kiểu mẫu; Xóm được công nhận và đạt danh hiệu “văn hóa” 2 năm liền. Chi bộ được công nhận là chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh và xóm được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự 3 năm năm 2018, 2019 và 2020.

 
Tuyến đường hoa, cây ăn quả của xóm dài 2,2 km được chi hội phụ nữ chăm sóc thường xuyên

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quang Hưng - Trưởng phòng NN&PTNT, Phó chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM huyện đánh giá sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, nhân dân Xóm Thanh Châu xã Giao Thanh. Đồng thời yêu cầu xóm tiếp tục giữ vững và nâng cao các các tiêu chí, động viên người dân chỉnh trang khuôn viên gia đình; khuyến khích người dân sử dụng bể xử lý rác thải hữu cơ tại vườn. Gửi hồ sơ minh chứng về huyện  để hội đồng thẩm định NTM huyện xét công nhận xóm đạt NTM kiểu mẫu năm 2020./.

Hoàng Mai - Trần Lý
Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1